3 giải pháp giúp bạn nhanh chóng hòa nhập môi trường làm việc mới

Khi bắt đầu đi làm thì việc hòa nhập với môi trường mới là chuyện cần thiết và đầu tiên mà bạn cần làm.

Mới đi làm, bạn không những phải nhanh chóng thích nghi với nơi làm việc, làm quen với các công việc mà còn phải hòa nhập với văn hóa của công ty. Để nhanh chóng hòa nhập và làm quen với những điều này thì cách tốt nhất là bạn phải quen thân với đồng nghiệp – những người đã làm ở đó một thời gian dài. Điều này không quá khó nhưng cũng không phải quá đơn giản. 3 giải pháp sau đây sẽ giúp bạn thích nghi một cách nhanh chóng và dễ dàng cho dù bạn thuộc tính cách nào, hướng nội hay hướng ngoại.

1. Chủ động giao tiếp

Bạn nên chủ động giao tiếp với các đồng nghiệp trước khi mới làm

Bạn nên chủ động giao tiếp với các đồng nghiệp trước khi mới làm

Khi bạn là “lính mới”, bạn chưa quen ai nên hãy chủ động làm quen với mọi người. Tham gia các cuộc tán gẫu, cùng cười đùa trong những dịp hài hước và nói ra suy nghĩ của mình về các vấn đề. Ngoài ra, khi không biết hay thắc mắc điều gì, bạn cũng nên chủ động hỏi để được giải đáp, điều này cũng giúp kéo gần khoảng cách của bạn với mọi người trong công ty.

Dù tính cách của mỗi người là khác nhau, có người hoạt bát và có người trầm lặng nhưng bạn hãy cố gắng nói nhiều hơn theo khả năng của bản thân. Lưu ý là cố gắng chứ không phải giả tạo hay lố nhé, đồng nghiệp sẽ nhìn ra và mất thiện cảm với bạn đó!

2. Chủ động thể hiện tính cách của bạn

Bạn là một người tính cách vui vẻ, hoạt bát và nói nhiều? Điều này có lẽ không cần nói thì những người xung quanh bạn cũng có thể cảm nhận được. Nhưng bạn trầm tĩnh, ít nói và ít bộc lộ cảm xúc thì sao? Nếu vậy, bạn cần phải cho đồng nghiệp biết, đó là tính cách của bạn.

Bạn nên chủ động bộc lộ cá tính và tính cách của bản thân để mọi người cùng biết

Bạn nên chủ động bộc lộ cá tính và tính cách của bản thân để mọi người cùng biết

Việc quá ít nói và không tham gia nhiều vào các dịp tán gẫu dễ bị đánh giá là bạn không hòa đồng, kiêu kì, từ đó những người xung quanh cũng sẽ dễ hiểu nhầm bạn và không thích bạn. Bởi vậy những người này càng cần bày tỏ rằng bạn hoàn toàn vui vẻ và hòa đồng, chỉ là bạn ít nói thôi!

3. Tích cực tham gia các hoạt động tập thể

Các công ty bây giờ đều tổ chức những chuyến đi chơi xa, các hoạt động tập thể để các thành viên trong công ty gắn kết với nhau hơn. Đây cũng là dịp để các bạn thân thiết với cả công ty hơn. Những cuộc vui chơi này sẽ chỉ có vui chơi, không có áp lực công việc, không có những con số hay con chữ quay trong đầu bạn. Những dịp vui chơi này cũng giúp bạn xả stress hiệu quả, tăng tính gắn kết và tính đồng đội. Ngoài ra đi nhiều sẽ biết nhiều, bạn sẽ học hỏi được những kiến thức, kĩ năng mà nếu chỉ ngồi ở nhà bạn sẽ không thể biết được, trong tương lai có thể nó sẽ giúp ích không nhỏ cho bạn.

Bạn nên tích cực tham gia các cuộc vui chơi, tán gẫu cùng công ty

Bạn nên tích cực tham gia các cuộc vui chơi, tán gẫu cùng công ty

Ngoài ra bây giờ nhiều công ty còn dạy những kĩ năng sống cần thiết cho nhân viên như cách phòng cháy, cách chữa cháy khi có hỏa hoạn, cách sử dụng thiết bị đồ điện đúng quy trình, dịch vụ sửa chữa điều hòa, máy giặt,… vật dụng sinh hoạt hăng ngày cơ bản. Đây là những kiến thức rất cần thiết mà tất cả các trường học hiện nay đều không dạy, cũng rất ít có những khóa học dạy tổng hợp kĩ năng sống như thế này. Bạn sẽ phải tự học hoặc bỏ ra một số tiền không nhỏ để học, vì vậy đây là cơ hội cực kì tốt mà bạn nên tham gia.

Chính vì những lợi ích trên, bạn nên tích cực tham gia các hoạt động tập thể, những cuộc tụ tập tán gẫu cùng đồng nghiệp để có thể nhanh chóng hòa nhập với văn hóa và trở nên thân thuộc với công ty hơn.

Tất cả bình luận

Bình luận

src="https://ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/2.1.3/jquery.min.js">