Làm sao để có một cuộc sống hạnh phúc?

Trong cuộc sống bộn bề ngày nay, khi mà có quá nhiều thứ phải lo toan thì một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc dường như là điều không dễ với tất cả mọi người

Nếu có những ngày bạn cảm thấy rất bế tắc và chán nản, bạn không muốn làm gì, nghĩ gì cả, bạn mệt mỏi với tất cả mọi thứ, khi ấy là lúc bạn đang cần một vài cách nào đó để tâm trạng tốt hơn và cảm nhận được hạnh phúc đấy. Tuy nhiên để cải thiện cảm xúc và duy trì năng lượng tích cực trong bạn không phải là chuyện có thể thành công ngay lập tức mà giống như giảm cân vậy, chúng ta phải có kế hoạch lâu dài, mỗi ngày đều cố gắng làm thì mới thành công được.

Năng lượng tích cực là yếu tố quan trọng nhất để có một cuộc sống hạnh phúc

Năng lượng tích cực là yếu tố quan trọng nhất để có một cuộc sống hạnh phúc

Dưới đây là danh sách những việc bạn nên làm, duy trì nó hằng ngày để loại bỏ những năng lượng xấu và luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, tích cực mỗi ngày.

1. Tập thể dục: đây là một cách rất tốt giúp bạn xua tan mệt mỏi. Nếu thích tập các môn vận động mạnh, các bạn có thể tập gym, fifness, chơi các môn thể thao cho đến khi ra mồ hôi. Bài tiết mồ hôi ra ngoài giúp bạn đào thải độc tố trong cơ thể và có một tinh thần thoải mái. Yoga là môn thể thao dành cho những bạn thích vận động nhẹ nhàng, yoga giúp bạn bình tâm và lưu thông khí huyết. Bên cạnh đó thiền cũng là một phương pháp cho những bạn không thích vận động, thiền 30 phút mỗi ngày giúp bạn nạp năng lượng cho trí não và bình tĩnh hơn.

2. Đi dưới nắng sớm: ánh nắng giúp chúng ta có tinh thần tích cực và vui vẻ một cách tự nhiên, và ngược lại trời mưa, âm u sẽ làm tâm trạng ta ủ dột đi nhiều. Tốt nhất các bạn nên đi bộ dưới nắng sớm để có hiệu quả tốt nhất

3. Suy nghĩ tích cực về mọi vấn đề: một cốc nước bị hất đi một nửa, bạn nên cảm thấy may mắn vì vẫn còn nửa cốc để bạn chống khát chứ không phải than thở khi đã mất nửa cốc kia. Đó chính là suy nghĩ tích cực.

Luôn nhìn mọi thứ theo hướng tích cực và cho bản thân sự thoải mái sẽ làm bạn thấy hạnh phúc

Luôn nhìn mọi thứ theo hướng tích cực và cho bản thân sự thoải mái sẽ làm bạn thấy hạnh phúc

4. Viết nhật kí: thời nay chẳng còn mấy ai viết nhật kí, kể cả nhật kí điện tử nhưng đây vẫn là một cách vô cùng hiệu quả để giảm thiểu căng thẳng. Khi viết nhật kí, bạn hãy viết như đang nói chuyện với chính mình, tất cả những gì mình nghĩ, những chuyện đã xảy ra với mình. Đây cũng là một cách hữu hiệu cho những bạn không muốn chia sẻ chuyện cá nhân cho người khác.

5. Nghe những bản nhạc vui: hãy nghe những bản nhạc vui vẻ, yêu đời, truyền những cảm hứng tích cực cho bạn trong suốt cả ngày, kể cả vừa có chuyện nào đó tồi tệ nào xảy ra với bạn. Âm nhạc tác động trực tiếp vào não chúng ta, ảnh hưởng đến sự cảm nhận và não truyền nó đi tới mọi tế bào trong cơ thể, sau đó quyết định tâm trạng của bạn. Bạn đang thấy rất ổn và có phần vui vẻ nhưng lại nghe một list nhạc buồn thảm, và chỉ cần 15 phút sau thôi, tâm trạng bạn không khác gì bài hát ấy cả, buồn sầu đến cùng cực. Bạn đã bị như thế bao nhiều lần rồi? Nếu thích nhảy múa, bạn có thể bật những ca khúc vui vẻ lên và nhảy tự do, không cần đúng đẹp, chỉ cần bạn vui thôi.

6. Xem phim: Đừng xem những bộ phim khóc lóc, chia ly, vĩnh biệt vào lúc tâm trạng của bạn đang tệ, chúng sẽ làm bạn từ tệ thành vô cùng tồi tệ đấy. Hãy bận những bộ phim hài hước avf cười “thả ga” để lấy lại năng lượng tích cực

7. Làm việc nhà: không phải là mau chóng làm cho xong việc nhà rồi xử lý một đúng chuyện khác. Làm việc nhà một cách thư giãn là thoải mái, ung dung, vừa làm vừa chơi cho đến khi làm xong chúng mà không có một áp lực nào. Ngoài những công việc cơ bản hằng ngày, bạn cũng có thể tìm cho mình những công việc mới để tìm sự thú vị như kiểm tra tình trạng các thiết bị điện như điều hòa, bình nóng lạnh,…

Tìm những công việc nhà mới để làm cũng giúp chúng ta thư giãn và thấy mới mẻ

Tìm những công việc nhà mới để làm cũng giúp chúng ta thư giãn và thấy mới mẻ

8. Chia sẻ tình cảm: đây mới là điều quan trọng nhất giúp bạn cải thiện tâm trạng của mình. Bạn nên đi chơi, nói chuyện cùng gia đình, bạn bè, tâm sự cho họ những câu chuyện của mình và lắng nghe câu chuyện của họ. Trao cho chọ những cái ôm thật lòng trong khoảng 30 giây. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng khi ta ôm một ai đó trong ít nhất 30 giây, não ta sẽ sản sinh ra năng lượng tích cực và hạnh phúc, giúp phát triển khả năng tư duy, logic và sáng tạo.

>> Xem thêm: Sửa điều hòa uy tín hà nội

Tất cả bình luận

Bình luận

src="https://ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/2.1.3/jquery.min.js">