Hành là loại nguyên liệu không thể thiếu trong những món ăn gia đình bạn và nó cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên  sơ chế hành khiến nhiều chị em nội trợ luôn e dè vì hơi của hành  gây cay mắt. Cùng mình khám phá những cách cắt hành không lo cay mắt, không sợ chảy nước mắt hành hiệu quả trong bài viết này nhé.

Dùng dao thật sắc để cắt hành

cách cắt hành không lo cay mắt là dùng dao thật sắc để cắt hành

Cách cắt hành không lo cay mắt là dùng dao thật sắc để cắt hành

Dùng dao thật sắc sẽ giúp cắt hành tây một cách thật nhanh chóng và gọn để các enzym gây cay mắt trong hành tây không bị tiết ra nhiều, từ đó bạn sẽ không còn cảm thấy cay rát mắt nữa. ( cách cắt hành không lo cay mắt )

Cho hành vào ngăn đá khoảng 15 phút trước khi cắt

Cho hành vào ngăn đá khoảng 15 phút trước khi cắt

Cho hành vào ngăn đá khoảng 15 phút trước khi cắt

Trước khi cắt hành, bạn hãy cho hành  vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút, nhiệt độ thấp của tủ lạnh sẽ ngăn các chất gây cay mắt không phát tán vào không khí khi cắt hành.

Xem thêm: Bí quyết giúp xoài còn xanh trở nên vàng ươm, ngọt lịm nhanh

Cách cắt hành không lo cay mắt khi thái hành trong nước

Mẹo cắt hành không lo cay mắt là thái hành trong nước

Mẹo cắt hành không lo cay mắt là thái hành trong nước

Bạn hãy thử cắt hành trong thau nước hoặc hãy để thớt dưới vòi nước đang chảy rồi bắt đầu cắt hành như bình thường, chất enzym gây cay sẽ bị nước rửa trôi nhanh chóng. Hoặc trong khi cắt hành bạn cũng có thể nhúng dao vào nước sau vài lần cắt để chất cay không bám lại trên dao gây cay mắt.

Cắt hành gần hơi nước nóng

Cắt hành gần hơi nước nóng giúp không bị chảy nước mắt

Cách thái hành không bị chảy nước mắt khi ở gần hơi nước nóng

Hơi nước nóng tỏa ra sẽ giúp hút và hòa tan các khí enzym giúp bạn cắt hành một cách dễ dàng hơn.

Thắp nến để gần thớt khi cắt hành

Thắp nến để gần thớt khi cắt hành

Cắt hành không sợ chảy nước mắt nên thắp nến để gần thớt

Để hạn chế hơi cay của hành  trong không khí thì bạn thắp nến để bên cạnh thớt khi cắt hành, nến  có tác dụng đốt cháy khí cay từ hành khi cắt. Tuy nhiên cách này một số người cho rằng  không hiệu quả lắm nhưng nếu được bạn có thể thử nhé.

Dùng chanh hoặc giấm đường để chà xát lên bề mặt dao

Dùng chanh hoặc giấm đường để chà xát lên bề mặt dao

Dùng chanh hoặc giấm đường để chà xát lên bề mặt dao giúp cắt hành không sợ chảy nước mắt

Bạn có thể dùng nửa quả chanh chà xát lên bề mặt dao cắt hành hoặc thoa đều hỗn hợp giấm đường lên mặt thớt, với cách này khí gây cay  trong hành sẽ được chanh và giấm đường hấp thụ hết, từ đó sẽ hạn chế cay mắt.

Mẹo cắt hành không bị chảy nước mắt là nên cắt gốc hành sau cùng

Cắt gốc hành sau cùng

Cách cắt hành không lo cay mắt là nên cắt gốc hành sau cùng

Gốc hành là vị trí có nhiều khí gây cay mắt nhất, nếu bạn cắt bỏ gốc hành trước rồi thái hành sẽ gây ra cay mắt đấy. Vì vậy, để cắt hành không bị cay mắt, bạn khoan cắt gốc trước nhé mà hãy thái hành trước rồi sau đó mới bỏ đi phần gốc còn lại.

Bạn hãy thử vừa nhai kẹo cao su vừa cắt hành

Chưa có lý giải chính xác cho việc vừa nhai kẹo cao su vừa cắt hành nhưng nhiều người đã thử và đều không còn cảm thấy cay mắt nữa, bạn hãy thử xem nhé.

Trên đây là những mẹo cắt hành không bị cay mắt, hay chảy nước mắt mà Bảo Trì Số 1 tổng hợp và gửi đến bạn. Nếu bạn thử từng cách riêng trên đây không cảm thấy hiệu quả thì bạn có thể thử kết hợp 2-3 cách lại với nhau nhé, biết đâu chúng ta sẽ có hiệu quả bất ngờ! Chúc bạn thành công!

Ngoài ra, nếu bạn đang gặp phải các tình trạng điện lạnh, tủ lạnh, máy giặt trong nhà gặp vấn đề, hãy liên hệ với https://baotriso1.vn/ để được hướng dẫn nhé!